Đăng bởi | 02:41 | 06/08/2015
Ngày 31/7/2015, Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2015. Đến dự Hội nghị có Lãnh đạo các Sở Công thương, Kế hoạch-Đầu tư, Nội vụ; các ban ngành cấp tỉnh như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến Binh, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động, Ngân hàng Nhà nước và hơn 100 khách hàng sử dụng điện công suất lớn về dự Hội nghị. Ông Trần Quyền Dự-Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu chủ trì Hội nghị.
Cùng với sự phát triển chung của cả nước, tốc độ tăng trưởng về điện của tỉnh Bạc Liêu khá cao. Trong 06 tháng đầu năm 2015 tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm tăng 6,66% so với cùng kỳ 2014 và tỷ trọng thành phần công nghiệp-xây dựng chiếm 27,83% tổng sản lượng. Công ty Điện lực Bạc Liêu nhận điện qua 4 trạm biến áp 110/22kV với tổng dung lượng 220 MVA, quản lý 2.329km đường dây trung áp 22kV và 3.211 km đường dây hạ áp, với 3.913 trạm biến áp, tổng dung lượng đạt 325,015 MVA. Phân phối điện sử dụng đến 192.447 khách hàng, trong đó có 7.342 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt.
Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn xác định mục tiêu cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và nhu cầu thiết yếu của nhân dân trong tỉnh. Sáu tháng đầu năm do có nhiều thuận lợi và dự báo chính xác nhu cầu phát triển của phụ tải, nên không xảy ra tình trạng mất cân đối cung-cầu điện. Mặt khác, đầu tư xây dựng mới các công trình kịp thời, thường xuyên bảo trì lưới điện nên đã góp phần cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu, có sự phối hợp tốt của Sở Công thương Bạc Liêu trong công tác cung cấp điện, tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp; Sự cảm thông chia sẽ của quý khách hàng sử dụng điện trong các tình huống cung cấp điện không mong muốn đã góp phần vào thành công chung trong công tác cung cấp điện.
Thời gian tới Công ty Điện lực Bạc Liêu sẽ dự kiến nhiều tình huống có thể xảy ra, có nhiều giải pháp phù hợp với từng tình huống về cung cấp điện ở mức cao nhất có thể, nhằm đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu về điện cho khách hàng. Đồng thời, có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Công ty Điện lực Bạc Liêu đã và đang triển khai các giải pháp tiếp cận chỉ số điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng (DVKH): tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách đa dạng hình thức thu tiền; triển khai lắp đặt công tơ điện tử 01 pha PLC đạt tỷ lệ 42,64%, khai thác hiệu quả công nghệ đo ghi từ xa PLC, IFC để tăng tính chính xác trong công tác đo ghi, giảm thấp nhất sự phiền hà cho khách hàng, tăng năng suất lao động và phục vụ cho công tác điều hành cung cấp điện;ứng dụng hiệu quả các chương trình tiện ích phục vụ công tác DVKH (nhắn tin thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng từ chương trình DVKH 22kV, nhắn tin tiền điện của khách hàng từ chương trình CMIS), ứng dụng chương trình ghi và xoá nợ tiền điện qua điện thoại di động, khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng với khách hàng (không có đầu tư công trình điện);thông báo đầy đủ, đúng thời gian quy định khi thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo kế hoạch, đột xuất hoặc khẩn cấp; thực hiện cấp điện cho khách hàng theo cơ chế một cửa tại các Điện lực, cải cách theo hướng đơn giản hóa, rõ ràng, minh bạch các thủ tục, thành lập các tổ DVKH tại Công ty và 07 Điện lực trực thuộc, phục vụ, cung cấp thông tin nhanh nhất cho khách hàng và đã áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn địa bàn từ tháng 12/2014.
Những góp ý thẳng thắn, chân thành để Công ty Điện lực Bạc Liêu có thêm cơ hội tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo, cầu thị vì sự phát triển của xã hội, của mọi doanh nghiệp trên địa bàn. Phát biểu tại Hội nghị này nhiều khách hàng sử dụng điện yêu cầu ngành Điện tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và đề nghị đầu tư thêm nhiều lưới điện phục vụ các cụm dân cư, phục vụ sản xuất như các vùng nuôi tôm công nghiệp, cung cấp điện cho các đơn vị chế biến thủy sản nhằm phát triển hơn nữa kinh tế tỉnh nhà. Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp thu các ý kiến của khách hàng và cũng giải thích nhiều vấn đề chia sẽ những khó khăn của khách hàng. Đồng thời, cũng nêu một số khó khăn chung đối với ngành Điện và đề nghị khách hàng sử dụng điện tiếp tục thực hiện chương trình tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bạc Liêu, cần phải giảm suất tiêu hao điện năng trên đơn vị sản phẩm, bố trí sắp xếp thứ tự ưu tiên các dây chuyền sản xuất phù hợp mang lại lợi ích cho khách hàng, nhằm chủ động được sản xuất nếu xảy ra thiếu điện, vẫn đảm bảo an toàn cho hệ thống điện mà không phải cắt điện do thiếu nguồn.
Ông Trần Quyền Dự-Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu chia sẽ “Mọi sự thông cảm, hiểu biết, chia sẻ và tích cực hỗ trợ của khách hàng và xã hội luôn là những nguồn động viên lớn lao, giúp chúng tôi càng nỗ lực vượt khó khăn và phục vụ ngày một tốt hơn”.
Minh Chánh
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng