Đăng bởi | 00:45 | 11/12/2015
Trong những năm gần đây, hòa cùng xu thế hội nhập để văn hóa ngành Điện đến với từng cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và phù hợp với tình hình hiện tại, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PCBL) đã ban hành “Quy định Tài liệu văn hóa trong Công ty Điện lực Bạc Liêu”, xác định các giá trị cốt lõi "Chất lượng – Tín nhiệm, Tận tâm - Trí tuệ, Hợp tác – Chia sẻ, Sáng tạo - Hiệu quả", định hướng các giá trị chuẩn mực văn hóa cho mọi đơn vị, cá nhân trong Công ty ngày càng hoàn thiện.
Hướng đến giá trị cốt lõi chung, Điện lực Vĩnh Lợi đã cụ thể hóa thành những hành động để triển khai đến các phòng, đội, các cá nhân tại đơn vị, nhằm hướng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp – thể hiện ở tác phong làm việc chuyên nghiệp, môi trường làm việc chuyên nghiệp, và quan trọng hơn hết là đạt được sự hài lòng của khách hàng thông qua sự nhiệt tình, tận tâm, văn minh trong cách tiếp xúc và phục vụ khách hàng – Đó là xây dựng “Văn hóa giao tiếp khách hàng” tại đơn vị.
Trước tiên, việc truyền thông về sứ mệnh và mục tiêu chiến lược là hết sức quan trọng, mọi phòng, đội và các cá nhân trong đơn vị sẽ được biết về mục tiêu mà Điện lực Vĩnh Lợi hướng đến, đó là “đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn”. Khách hàng sẽ là nền tảng, là đối tượng để chúng ta hướng đến, và là mục tiêu cần được quan tâm.
Điện lực Vĩnh Lợi đã được xây dựng Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu, Phòng giao dịch này đã được chỉnh trang theo mô hình mới (theo mẫu chuẩn của EVN SPC) đã được hoàn thiện. Việc thiết lập một bộ phận riêng biệt sẽ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn, liên hệ của khách hàng cũng thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Ảnh: Nhân viên giao tiếp khách hàng hướng dẫn khách hàng đăng ký thủ tục mua điện tại phòng giao dịch khách hàng.
Bên cạnh đó, công tác đào tạo thường xuyên để nâng cao khả năng chuyên môn trong giao tiếp khách hàng là không thể thiếu, hàng năm Điện lực Vĩnh Lợi cử nhân viên giao tiếp khách hàng đi đào tạo theo các đợt tổ chức của Công ty. Thường xuyên kiểm tra, giám sát nhắc nhở nhân viên giao tiếp khách hàng thực hiện đúng theo văn hóa giao tiếp của Công ty. Cập nhật những quy định mới về các quy trình nghiệp vụ, quy định văn hóa doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa khả năng cung ứng và phục vụ nhằm hướng đến sự hài lòng của khách hàng.
Ngoài bộ phận giao dịch, các bộ phận khác cũng được tập huấn kỹ lưỡng trong vấn đề xây dựng văn hóa giao tiếp khách hàng như: Bộ phận Trực sửa chữa điện, bộ phận ghi điện, kiểm tra điện, gỡ gắn điện kế, thay điện kế, bộ phận tiếp công dân… Nhân viên thuộc các bộ phận này cũng là bộ phận giao tiếp khách hàng, Điện lực Vĩnh Lợi cũng rất quan tâm và triển khai rõ về các quy định khi tiếp xúc khách hàng bên ngoài đơn vị, cụ thể như thái độ đối với khách hàng, trang phục trong quá trình tác nghiệp, về tác phong trong công việc… tất cả phải hướng đến việc giữ gìn hình ảnh của đơn vị, mang đến cái nhìn thiện cảm và hình ảnh chuyên nghiệp thông qua cách giao tiếp lịch sự, tế nhị, cẩn thận, hiệu quả và xem khách hàng là thượng đế, phải phục vụ tận tâm.
Việc đề ra các quy định, nhưng làm thế nào để đánh giá được các chỉ tiêu đề ra. Để giải quyết các vấn đề này, Điện Lực Vĩnh Lợi đã dùng thước đo về mức độ hài lòng của khách hàng đối với văn hóa giao tiếp của đơn vị để đánh giá quá trình thực hiện văn hóa doanh nghiệp này (văn hóa giao tiếp khách hàng), thông qua hệ thống máy tính đánh giá nhân viên được đặt tại phòng giao dịch khách hàng, họp thư góp ý, việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo của khách hàng để xử lý. Nhằm hướng đến sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.
Ngoài quá trình tiếp xúc trực tiếp, việc giao tiếp qua điện thoại cũng được Điện lực Vĩnh Lợi chú ý quan tâm, trong các cuộc họp giao ban hàng tuần lãnh đạo Điện lực thường xuyên nhắc nhở lãnh đạo các phòng, đội triển khai đến nhân viên chú trọng văn hóa giao tiếp qua điện thoại, đặc biệt hướng dẫn khối trực tiếp (trực vận hành sửa chữa điện) văn bản giao tiếp qua điện thoại của Công ty ban hành. Điều đó chứng tỏ đơn vị rất chu đáo và cẩn trọng trong việc xây dựng văn hóa kiểu mẫu trong vấn đề giao tiếp khách hàng đây cũng là một yếu tố cốt lõi tạo nên văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.
Điện lực Vĩnh Lợi nhận thức được rằng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp không hề đơn giản. Xây dựng được đã khó, phát triển và gìn giữ được các mục tiêu, các chuẩn mực, các giá trị của văn hóa doanh nghiệp càng khó gấp bội lần. Ở đâu đó, vẫn còn một số ít CBCNV có những cử chỉ, hành động chưa được phù hợp, nhưng với truyền thống “Gia đình EVN trên thuận, dưới hòa”, tin rằng tập thể CBCNV Điện lực Vĩnh Lợi sẽ được tiếp thu và tiếp tục thực thi một cách có hiệu quả, ngày càng bền vững, đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc xây dựng văn hóa Công ty Điện lực Bạc Liêu trong quá trình hội nhập, cùng hoàn thành những nhiệm vụ chung của Ngành.
Chí Quốc
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng