Đăng bởi | 20:29 | 02/06/2016
Trong môi trường làm việc năng động và hiện đại như ngày nay, ứng xử có văn hoá là thước đo giá trị phẩm chất của mỗi con người, đó cũng là nền tảng xây dựng cho mỗi người sự thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Xã hội ngày càng phát triển, cuốn theo đó là sự đòi hỏi về cách nhận thức và cách ứng xử giữa con người với con người ngày càng văn minh, lịch thiệp hơn. Bên cạnh những cử chỉ đẹp, cách ứng xử thông minh trong giao tiếp, cũng còn một phần nhỏ chưa nhận thức được tầm quan trọng của giao tiếp trong cuộc sống cũng như trong công việc như: khi nói chuyện còn đùa giỡn thiếu thái độ nghiêm túc; Nói chõng, nói leo, nói lớn tiếng làm ảnh hưởng đến người xung quanh; Lời nói thiếu tôn trọng đối phương; Trong giờ làm việc ngồi bàn tán chuyện xung quanh; … Giao tiếp là chất keo gắn kết giữa người với người, một người ứng xử giỏi, khéo léo sẽ giúp cho mình có thêm nhiều mối quan hệ cũng như dành được thiện cảm của mọi người xung quanh; ngược lại, một người không biết ứng xử thường dễ rơi vào thế bị động, tự cô lập bản thân mình trước mọi người, mối quan hệ xã hội càng ngày càng bị thu hẹp lại và hơn hết là trong công việc thì lại càng khó tiến xa hơn.
Ảnh: Nhân viên giao tiếp khách hàng Điện lực Hồng Dân
đang hướng dẫn khách hàng đăng ký mua điện
Một nụ cười thân thiện, một câu chào khi gặp nhau, một lời nói nhẹ nhàng khi diễn đạt ý muốn nói hay cần sự giúp đỡ đó đều là những yêu cầu cơ bản của một người khi đi làm nói chung và trong cuộc sống thường ngày nói riêng. Cư xử có văn hoá đó là nét đẹp trong giao tiếp, vì thế chúng ta cần rèn luyện, trao dồi, học hỏi nhằm hoàn thiện bản thân mình hơn và nó cũng giúp cho ta gặt hái được nhiều thành công trong công việc, cũng như trong cuộc sống.
Huỳnh Thị Dễ
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng