Đăng bởi | 08:18 | 29/09/2016
Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và gắn bó chặt chẽ trong các hoạt động của doanh nghiệp. Đối với đơn vị mang tính đặc thù như ngành Điện thì văn hóa doanh nghiệp được thể hiện ở nhiều mặt, từ trong công việc hàng ngày, giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật hay các hoạt động vì xã hội cộng đồng.
Thể hiện văn hóa doanh nghiệp qua các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động
Bằng những hoạt động thiết thực vì xã hội cộng đồng như: trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hướng dẫn và cấp phát bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo...Bên cạnh đó, chăm lo đời sống cho người lao động là việc làm hết sức quan trọng để thúc đẩy nội lực của doanh nghiệp vì người lao động là tài sản quý giá nhất.
Ảnh: Ông Trần Hữu Khương – Giám đốc Điện lực thành phố Bạc Liêu tham dự lễ cấp phát học bổng cho học sinh nghèo hiếu học do Công ty Điện lực Bạc Liêu tài trợ năm 2016 (Người thứ 3 từ trái qua)
Ảnh: Đoàn viên và nhân viên Điện lực thành phố Bạc Liêu hướng dẫn và cấp phát bóng đèn tiết kiệm cho các hộ nghèo tại Xã Vĩnh Trạch Đông
Văn hóa doanh nghiệp trong công tác quản lý kỹ thuật.Trong công tác quản lý kỹ thuật đòi hỏi sự tự giác, trung thực và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Sự tự giác thể hiện qua các mặt đảm bảo giờ giấc làm việc, chấp hành quy trình quy định, nội quy lao động.
Ảnh: Công nhân Điện lực thành phố Bạc Liêu thực hiện công tác vệ sinh hotline
Đặc biệt trong công tác an toàn vệ sinh lao động tuyệt đối không vi phạm quy trình, quy định an toàn điện. Ngoài sự tự giác còn cần ở mỗi người lao động tính trung thực, không lợi dụng chức vụ để trục lợi cá nhân, không làm thất thoát tài sản chung, trung thực là một đức tính cần có ở mỗi người. Tác phong làm việc thể hiện qua chất lượng công việc, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện; quan hệ hài hòa với đồng nghiệp, không né tránh đùn đẩy trách nhiệm, gây khó khăn cho đồng nghiệp mà luôn luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất; Sẵn sàng nhanh chóng phối hợp với đơn vị bạn; đối với khách hàng phải sẵn sàng phục vụ, hướng dẫn tận tình, tận tâm. Những giá trị trên sẽ là nền tảng để nhận biết văn hóa của một doanh nghiệp.
Ngọc Hiển
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng