Đăng bởi | 14:11 | 13/09/2018
Trong môi trường làm việc năng động như hiện nay, vấn đề văn hóa công sở, ứng xử đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hóa của một doanh nghiệp.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp như một bức tranh nhiều mảnh ghép mà trong đó văn hóa công sở, văn hóa ứng xử tại đơn vị là một mảnh ghép quan trọng. Mảnh ghép này được hình thành từ nhiều yếu tố như: mặc đồng phục theo quy định, đeo biển tên trong thời gian làm việc và trong giao dịch công tác; tác phong giao tiếp ứng xử chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự,… đặc biệt vấn đề ứng xử nội bộ phải thực hiện theo tôn chỉ EVN “Gia đình EVN trên thuận, dưới hòa” thực hiện nếp sống văn hóa mọi lúc mọi nơi, mọi hành động.
Ảnh:Nhân viên Điện lực thành phố Bạc Liêu trong giờ làm việc
Vậy việc xây dựng văn hóa công sở, văn hóa ứng xử phải thực hiện như thế nào?
Đối với văn hóa công sở
Hãy bắt đầu ngay từ việc mỗi công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) phải tuân thủ giờ giấc làm việc, trang phục phù hợp đúng quy định. Luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp bàn làm việc, phòng làm việc. Tạo sự hòa đồng, giữ hòa khí nơi làm việc, xây dựng tinh thần đoàn kết tại đơn vị.
Đối với văn hóa ứng xử
Giữa CNVC-LĐ đối với nhau, cần phải đồng cảm và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với nhau. Chân thành và hợp tác khi giải quyết công việc, thường xuyên trao đổi để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao hiểu biết và hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.
Trong giao tiếp với khách hàng phải có thái độ đúng mực, lịch sự, thân thiện và nhiệt tình. Nếu khách hàng có yêu cầu, cần giải thích rõ ràng, hướng dẫn chu đáo, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Ảnh: Nhân viên Điện lực thành phố Bạc Liêu hướng dẫn khách hàng làm thủ tục cấp điện
Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, mỗi CNVC-LĐ hãy chung tay xây dựng văn hóa công sở, văn hóa ứng xử tại nơi làm việc để góp phần hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị.
Võ Thị Ngọc Hiển
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng