Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi | 10:23 | 30/01/2019

Các nội dung đã triển khai theo Chương trình “Nụ cười và niềm tin điện lực”

         I. Thực hiện cơ chế một cửa:

 Mỗi Điện lực được bố trí một phòng giao dịch khách hàng (theo mẫu thống nhất do Tổng công ty quy định) để tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo cơ chế 01 cửa, với đầy đủ nguồn lực cần thiết để phục vụ khách hàng như sau:

         - Nhân viên giao tiếp lịch thiệp giao tiếp đúng mực theo “Chương trình nụ cười và niềm tin điện lực”;

         - Máy tính có màn hình cảm ứng để khách hàng tra cứu thông tin về điện và đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên giao tiếp khách hàng;

         - Có gắn camera và máy ghi âm để theo dõi quá trình giao tiếp của nhân viên với khách hàng;

         - Ngoài ra, phòng giao dịch khách hàng còn được trang bị máy điều hòa nhiệt độ, tivi màn ảnh rộng để xem tin tức, có báo đọc và nước uống cho khách hàng trong thời gian chờ, có niêm yết đầy đủ các thông tin cần thiết về để khách hàng tham khảo.

         II. Triển khai “Đơn giản thủ tục cấp điện”:

         1. Đơn giản thủ tục cấp điện:

         Khách hàng có thể đăng ký mua điện gián tiếp qua một trong các kênh sau: Gọi điện qua Tổng đài 19001006/19009000; Hoặc gửi yêu cầu qua địa chỉ email  cskh@evnspc.vn; Hoặc đăng ký qua một trong các địa chỉ website như sau: http://cskh.evnspc.vn, http://pcbaclieu.evnspc.vn, http://baclieu.gov.vn.

         2. Rút ngắn thời gian cấp điện:

         a) Khách hàng mua điện từ lưới điện hạ áp (220/380V) thuộc khu vực thành phố, thị xã, thị trấn: không quá 03 ngày làm việc; Thuộc khu vực nông thôn: không quá 05 ngày làm việc; Nếu phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 07 ngày làm việc.

         b) Khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp (35kV): Không quá 05 ngày làm việc.

         III. Triển khai ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

         1. Khảo sát cấp điện cho khách hàng bằng máy tính bảng:

         Khách hàng có thể đăng ký mua điện gián tiếp (qua một trong các kênh đã nêu trên). Sau đó, nhân viên Điện lực đến địa điểm dự kiến mua điện để khảo sát, hướng dẫn khách hàng điền đầy đủ thông tin vào các biểu mẫu cấp điện. Khách hàng chỉ đến Điện lực một lần để đóng tiền, ký hợp đồng và các biểu mẫu cần thiết khác.

         2. Ứng dụng các công nghệ đo ghi chỉ số công tơ từ xa:

         a) Công nghệ PLC (Power Line Communication): Áp dụng cho khách hàng mua điện sau trạm biến áp công cộng khu vực thành phố, thị trấn.

         b) Công nghệ GPRS (General Packet Radio Service): Ghi chỉ số công tơ từ xa cho khách hàng mua điện qua trạm biến áp chuyên dùng.

         c) Công nghệ RF (Radio frequency): Được sử dụng để thu tập dữ liệu công tơ tại khu vực nông thôn thuộc các Huyện Vĩnh Lợi, Phước Long và Hồng Dân, chỉ số công tơ được thu thập bằng thiết bị cầm tay (Handheld) thông qua sóng RF khi khoảng cách của công tơ và Handheld nhỏ hơn 100 mét.

         d) Lợi ích của khách hàng khi ứng dụng các công nghệ đo ghi chỉ số công tơ từ xa:

         - Nhận được thông báo tiền điện từng kỳ hóa đơn (qua tin nhắn SMS, ZALO);

         - Thanh toán tiền điện đúng số lượng thực tế sử dụng khi Chính phủ điều chỉnh giá bán điện, không phải lo có sai sót chỉ số;

         - Khách hàng sẽ phát hiện việc xảy ra rò điện tại các thiết bị sử dụng lâu năm, chất lượng điện bị suy giảm, qua đó ngăn ngừa tai nạn điện trong nhà và tránh thất thoát điện năng trong quá trình sử dụng (thông qua cảnh báo đèn màu vàng trên công tơ PLC);

         - Biết được phụ tải, công suất cực đại, công suất phản kháng đang sử dụng qua các thông số điện áp và dòng điện để có điều kiện điều chỉnh hành vi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả (đối với công nghệ PLC và GPRS);

         - Khách hàng được bên bán điện chủ động theo dõi trên hệ thống để sửa điện cho khách hàng, không chờ đến khi khách hàng báo mất điện (đối với công nghệ PLC và GPRS).

         3. Ghi chỉ số, thu tiền điện bằng smartphone kết hợp máy in nhiệt:

         Áp dụng cho khách hàng mua điện sau trạm biến áp công cộng khu vực nông thôn. Chương trình ghi điện sẽ báo ngay điện năng tiêu thụ và số tiền điện phải đóng để khách hàng có thể kiểm tra, đối chiếu; In biên nhận thanh toán tiền điện để giao cho khách hàng (đồng thời gạch nợ online) ngay sau khi thu tiền điện/tiền mua công suất phản kháng từ khách hàng.

         4. Triển khai cổng thanh toán trực tuyến và hóa đơn điện tử:

         Sau 15 phút kể từ khi thanh toán tiền điện/tiền mua công suất phản kháng/tiền đóng cắt điện qua Ngân hàng/Tổ chức trung gian, khách hàng có thể tải hóa đơn điện tử tại website http://cskh.evnspc.vn.

         5. Chương trình nhắn tin SMS thông báo tiền điện: Đối tượng khách hàng có nhắn tin thông báo tiền điện hàng tháng:

         - Khách hàng có sản lượng tiêu thụ lớn (khách hàng phân kỳ);

         - Khách hàng sản xuất kinh doanh;

         - Khách hàng thuộc điện cơ quan hành chính sự nghiệp;

         - Khách hàng có gắn thiết bị đo ghi chỉ số điện từ xa;

         - Khách hàng sinh hoạt có sản lượng điện tiêu thụ lớn hơn 400kWh/1 tháng.

         6. Chương trình nhắn tin SMS thông báo ngừng giảm cung cấp điện 22kV:

         Nhằm cung cấp thông tin ngừng giảm cung cấp điện cho khách hàng lớn 22kV (sản lượng điện tiêu thụ bình quân ≥ 10.000 kWh/01 tháng) và khách hàng quan trọng (theo quy định tại Thông tư 30/2013/TT-BCT ngày 14/11/2014 của Bộ Công Thương).

         7. Mở rộng hợp tác với các Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán:

         Đến 01/01/2019, Công ty đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 08 ngân hàng (Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Sacombank, ABBANK, LienVietPostBank, OCB) và 03 tổ chức trung gian thanh toán (Viettel, VNPay, ECPay). Qua đó, đã tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện “dễ dàng và thuận tiện, mọi lúc mọi nơi” qua một trong các kênh sau:

         - Thanh toán qua hệ thống ATM của các Ngân hàng.

         - Thanh toán qua ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi của các Ngân hàng.

         - Đăng ký Uỷ quyền cho Ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản của Quý khách để thanh toán tiền điện hàng tháng.

         - Thanh toán tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking.

         - Thanh toán qua dịch vụ Viettel Pay.

         - Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các điểm thu tiền điện (46 điểm thu của Ngân hàng; 70 điểm thu tại các Siêu thị, Siêu thị điện máy, các cửa hàng Thế giới di động, Viettel, cửa hàng FPT; 54 điểm thu tại các Bưu cục xã và 7 điểm thu của các ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán đặt tại các Điện lực trực thuộc).

         IV. Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng Điện lực đang phấn đấu thực hiện như sau:

         1. Chỉ số tiếp cận điện năng (thời gian giải quyết cấp điện đối với khách hàng có xây dựng đường dây và Trạm biến áp chuyên dùng): < 05 ngày làm việc.

         2. Chỉ số đánh giá sự hài lòng khách hàng: ≥ 8,41 điểm.

         3. Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố: ≤ 02 giờ.

         4. Thông báo ngừng giảm cung cấp điện không khẩn cấp: thông báo cho khách hàng biết trước tối thiểu là 05 ngày.

         5. Thông báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp: trong vòng 12 giờ kể từ khi có sự cố khẩn cấp.

         6. Thay thế thiết bị đóng cắt: Hạ thế: ≤ 01 ngày; Trung thế: ≤ 03 ngày.

         7. Lắp công tơ điện mới từ lưới điện hạ áp: Khách hàng thuộc khu vực thành phố, thị xã, thị trấn: không quá 03 ngày làm việc; Khách hàng thuộc khu vực nông thôn: không quá 05 ngày làm việc; Nếu phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 07 ngày làm việc.

         8. Giải quyết kiến nghị của khách hàng về công tơ đo đếm: ≤ 03 ngày làm việc.

         9. Tổng số kiến nghị của khách hàng/Số khách hàng: ≤ 1,5%

         10. Tổng số kiến nghị của khách hàng về đo đếm/Số khách hàng: ≤ 1,0%.

         11. Sắp sếp cuộc hẹn với khách hàng: ≤ 02 ngày.

         12. Cấp điện trở lại sau khi khách hàng đã hoàn tất thủ tục xử lý vi phạm hoạt động điện lực và sử dụng điện phải cắt điện: Không quá 02 giờ đối với khu vực thành thị; Không quá 08 giờ đối với khu vực nông thôn.

         13. Hoàn trả tiền điện: ≤ 01 ngày.

         14. Số lượng hóa đơn tiền điện thu qua Ngân hàng/Tổ chức trung gian: Phấn đấu thu đạt > 49,84% số hóa đơn phát sinh tháng 12./.


TIN LIÊN QUAN

(09:03 - 19/01/2023)

Thông tư 39/2022/TT-BCT ngày 30/12/2022

Thông tư sửa đổi bổ sung 1 số điều cua các Thông tư quy định hệ thống điện...

(08:40 - 21/12/2022)

Tổ chức giải bóng đá chào mừng 68 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022)

  Được sự thống nhất của Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu,...

(07:12 - 12/10/2022)

Điện lực thành phố Bạc Liêu hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022

  Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022, sáng ngày...

(13:40 - 06/10/2022)

Điện lực thành phố Bạc Liêu thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” năm 2022

  Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của ngành Điện,...

(13:35 - 21/09/2022)

CUỘC THI TRỰC TUYẾN “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022”

  Thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu...

(10:46 - 08/09/2022)

Điện lực thành phố Bạc Liêu tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

  Sáng 05/9/2022, Điện lực thành phố Bạc Liêu phối hợp với Hội...

(10:30 - 02/06/2022)

Điện mặt trời mái nhà mang lại nhiều lợi ích song đây vẫn là loại hình mới tại Việt Nam, do đó cần nhận thức đúng để không làm sai

  Mấy ngày nay, trên các phương tiện thông lại rộ lên...

(16:51 - 28/04/2022)

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026

  Ngày 28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Hội Điện lực Việt Nam lần...

(10:57 - 29/03/2022)

Điện lực thành phố Bạc Liêu hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2022

  Sáng ngày 26/3/2022, Điện lực thành phố Bạc Liêu phối hợp...

(09:13 - 07/03/2022)

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3