Đăng bởi | 13:00 | 15/07/2019
1. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh đến tháng 6 năm 2019:
1.1. Về tình hình cung cấp điện:
Trong 6 tháng đầu năm 2019, được sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (Tổng công ty), sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các sở, ban ngành của địa phương, Công ty đã đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho tất cả các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh.
1.2. Độ tin cậy cung cấp điện:
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 172,8/198,4 phút (thực hiện/kế hoạch); tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,055/0,86 lần (thực hiện/kế hoạch); tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 0,88/2,13 lần/khách hàng (thực hiện/kế hoạch).
1.3. Phát triển khách hàng và tỷ lệ hộ dân sử dụng diện:
- Trong tháng 6/2019 phát triển 887 khách hàng mới. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, Công ty phát triển được 4.506 khách hàng mới (trong đó: số khách hàng tăng thêm do xóa hộ câu phụ là 684 khách hàng).
* Điện nông thôn:
- Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 49/49 xã, 5/5 thị trấn, 10/10 phường đều có điện lưới quốc gia.
- Tỷ lệ hộ dân có điện là 224.403 hộ/225.208 hộ, đạt tỷ lệ 99,43%, trong đó: Số hộ dân có điện kế chính là 218.124 hộ; số hộ dân có điện kế phụ 6.279 hộ, chiếm 2,8%.
1.4. Về tiết kiệm điện:
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019 tiết kiệm được 10.634.666 kW.h, đạt 66,88% so với kế hoạch Tổng công ty giao năm 2019 (15.900.000 kW.h).
1.5. Chỉ số tiếp cận điện năng:
- Đối với khách hàng mua điện hạ áp: Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, Công ty phát triển được 4.459 khách hàng, trong đó có 3.550 khách hàng sinh hoạt và 909 khách hàng ngoài sinh hoạt. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng: khu vực thành phố, thị trấn, thị xã trung bình 2,776 ngày/khách hàng; khu vực nông thôn 3,798 ngày/khách hàng; khách hàng ngoài sinh hoạt 3,973 ngày/khách hàng.
- Đối với khách hàng mua điện trung áp: Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, toàn Công ty phát triển mới 47 khách hàng trạm chuyên dùng, với thời gian cấp điện trung bình là 3,638 ngày/khách hàng, tốt hơn 0,426 ngày/khách hàng so cùng kỳ năm 2018 (4,064 ngày/khách hàng), đạt chỉ tiêu EVN SPC giao (≤ 04 ngày /khách hàng).
1.6. Về công trình sửa chữa lớn:
- Kế hoạch sửa chữa lớn năm 2019 là 22 công trình với tổng giá trị là 30,871 tỷ đồng.
- Tình hình thực hiện: Đến 30/6/2019, có 15 công trình đang thi công, 07 công trình đang lập thủ tục.
1.7. Về công trình đầu tư xây dựng:
- Kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2019 là 36 công trình với tổng số vốn là 119,148 tỷ đồng.
- Tình hình thực hiện: Đến 30/6/2019, có 07 công trình đã thực hiện, 29 công trình đang thực hiện.
2. Nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019:
2.1. Về công tác cung cấp điện:
- Tiếp tục thực hiện công tác sửa chữa bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện; đồng thời có sự phối hợp tốt giữa Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác.
- Thực hiện các giải pháp ngăn chặn, giảm sự cố lưới điện, phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện năm 2019.
2.2. Về công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng:
- Triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương tại các khu vực thành phố, thị xã, thị trấn;
- Triển khai áp dụng thí điểm 01 cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu theo Quyết định số 1171/QĐ-UBND ngày 24/6/2019 của Ủy Ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu;
- Phối hợp Cơ quan chức năng mở thêm quầy Giao dịch của Công ty Điện lực Bạc Liêu tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Bạc Liêu, hoạt động theo cơ chế 01 cửa liên thông.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Văn phòng Công ty Điện lực Bạc Liêu.
Điện thoại: 0291.2210270 Fax: 0291.3824200
Địa chỉ: số 07 Trần Huỳnh, Phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Website: pcbaclieu.evnspc.vn Email: pcbaclieu@evnspc.vn
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng