Về chúng tôi

Văn hoá doanh nghiệp

Đăng bởi | 08:59 | 10/06/2021

Giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp gắn với sự phát triển của Công ty Điện lực Bạc Liêu

  Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (Công ty) đã tập trung xây dựng VHDN tới tất cả các phòng, ban và đơn vị trực thuộc, nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, coi đây là tài sản vô giá chắp cánh cho sự phát triển bền vững của Công ty trước những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thực tiễn.

  Trong những năm qua, với đội ngũ cán bộ yêu nghề, giàu kiến thức, năng động, nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh. Công ty đã góp phần cùng với ngành Điện Việt Nam thực hiện tốt vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ cho mục tiêu an sinh xã hội và phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước. Từ khẩu hiệu "EVN thắp sáng niềm tin", Công ty luôn ý thức được nhiệm vụ làm thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển, toàn thể công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) trong Công ty nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng ngày càng cao, với chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo, mang lại sự tín nhiệm và hài lòng cho khách hàng.

  Để thực hiện các tiêu chí về hệ giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức trong văn hóa và thực thi VHDN, Ban lãnh đạo Công ty đã xác định: Mọi hoạt động của Công ty đều hướng đến con người, vì con người; Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc và lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động; Xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người thợ điện trong cộng đồng để xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân… Theo đó, toàn thể CNVC-LĐ trong Công ty luôn coi VHDN không phải điều gì cao xa, mà đó chính là những công việc thường ngày. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là làm hài lòng khách hàng. Bởi vậy, ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, mỗi CNVC-LĐ của Công ty vẫn luôn đoàn kết, dành sự ưu tiên tối đa cho việc đảm bảo cung cấp điện năng với chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng. Đối với khách hàng, đội ngũ những người thợ điện không có biểu hiện tiêu cực, vòi vĩnh, hay từ chối các yêu cầu chính đáng của người dân trong việc cấp điện, sửa chữa hoặc giải quyết các vấn đề nảy sinh khi thực thi nhiệm vụ.

Ảnh: Điện lực Hồng Dân thực hiện nâng cấp, cải tạo công trình nhằm đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ khách hàng.

  Công ty phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, từ người dân thành phố đến bà con nông thôn, nên việc tiếp cận thông tin, đặc điểm văn hóa, đặc tính của mỗi địa phương cũng một khác. Bởi vậy, với triết lý "Khách hàng là trung tâm" và sự hài lòng của khách hàng là thành công của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) điện năng. Để từ đó, Công ty nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân các địa phương trong mọi hoạt động: SXKD điện năng, giải phóng mặt bằng, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, các công trình đường dây và trạm biến áp… Đồng thời, với tinh thần tương thân, tương ái và "Vì một cộng đồng phát triển" xem việc chia sẻ những khó khăn, mất mát của cộng đồng, xã hội là việc làm thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhiều năm qua, Công ty đã xây dựng nên một nét văn hóa đặc trưng cho riêng mình, thông qua các chương trình công tác an sinh-xã hội của tỉnh Bạc Liêu, gắn liền với hoạt động SXKD tạo nên sự lan tỏa lớn như: nhận giúp đỡ hộ nghèo có vốn sản xuất; ủng hộ Quỹ vì người nghèo; ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; giúp đỡ thương binh đang gặp khó khăn; thực hiện công trình, phần việc Tết quân-dân; hỗ trợ nhà tình thương, tình nghĩa; xây dựng cầu nông thôn; xây dựng nhà đồng nghiệp; ủng hộ Quỹ phòng chống thiên tai lũ lụt; ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh: Công ty thực hiện bàn giao nhà tình thương trên địa bàn huyện Đông Hải

 

  Công ty sẽ tiếp tục duy trì và xây dựng văn hóa Công ty vì cộng đồng, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, trong hoạt động khơi nguồn sáng tạo cho CNVC-LĐ phát huy được tinh thần trách nhiệm, thúc đẩy sáng tạo, đổi mới để nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống, hoạt động SXKD đạt hiệu quả cao; Thể hiện lãnh đạo gương mẫu trong công việc và xã hội tạo sức lan tỏa và niềm tin, kết nối toàn thể CNVC-LĐ cùng nhau thực thi VHDN; Thực hiện chính sách mục tiêu chất lượng “ Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo”.

  Đặc biệt, ngoài việc hướng VHDN tới các khách hàng, vấn đề nguồn nhân lực cũng đã được Công ty đặc biệt coi trọng. Để có được điều đó, từ nhiều năm qua, Công ty đã dành một nguồn kinh phí không nhỏ phục vụ cho công tác đào tạo mới, đào tạo lại, cũng như bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn để CNVC-LĐ làm chủ máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến.

Ảnh: Công ty triển khai thực hành sửa chữa điện không cắt điện (Hotline)

 với lưới điện trung áp 22kV, trên địa bàn quản lý tại Điện lực TP.Bạc Liêu

 

  Đồng thời, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng đẩy mạnh dịch vụ điện tử hóa, ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong các hoạt động của Công ty, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động SXKD, đầu tư xây dựng, tài chính của Công ty nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng và góp phần thực hiện Chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và Chủ đề của Tổng công ty Điện lực miền Nam là “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam”.

Ảnh: Công ty họp triển khai kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022

và định hướng đến năm 2025

 

  Công ty quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, đầu tư xây dựng, tài chính được giao, Ban Lãnh đạo Công ty đã đề ra các chính sách chiến lược và xây dựng kế hoạch nâng cao hiệu quả năm 2021 của Công ty với nhiệm vụ là đảm bảo cung cấp đầy đủ điện năng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đạt tổng sản lượng điện thương phẩm 1.160 triệu kW.h; tỷ lệ tổn thất điện năng còn 4,68%; đạt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; mức độ hài lòng khách hàng ≥ 8 điểm; chỉ số tiếp cận điện năng ≤ 3 ngày làm việc; thực hiện đạt kế hoạch đầu tư xây dựng; Đặc biệt, ưu tiên chương trình chuyển đổi số và chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

  Việc xây dựng, thực thi VHDN với những nét đặc trưng riêng đơn vị đã tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín đối với khách hàng, chất lượng các dịch vụ không ngừng được nâng lên, đồng thời phát huy tính tích cực, tinh thần tự giác của CNVC-LĐ chủ động phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Hình thành môi trường làm việc văn minh, lịch sự, tạo động lực thúc đẩy SXKD ngày càng phát triển, nâng tầm thương hiệu của Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Lê Thị Ngọc Diệu


TIN LIÊN QUAN

(14:35 - 28/01/2022)

Gắn biển bàn giao cầu nông thôn trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi

  Triển khai hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc...

(14:23 - 28/01/2022)

Ban lãnh đạo Đội Cao thế thăm hỏi, chúc tết tại các Trạm 110kV trực thuộc

  Ngày 26/01/2022, Ban lãnh đạo Đội Cao thế (Đội QLVHLĐCT) tổ chức đến thăm...

(14:19 - 28/01/2022)

Mọi người, mọi nhà điều vui xuân đón Tết

  Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, trong những ngày...

(07:19 - 26/01/2022)

Điện Lực Giá Rai chào mừng Công ty Điện Lực Bạc Liêu đến chúc tết Nhâm Dần Năm 2022

  Trong không khí vui tươi phấn khởi chào đón năm mới...

(07:16 - 26/01/2022)

An sinh xã hội – nét đẹp văn hóa trong Điện lực Vĩnh Lợi

  Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá...

(17:11 - 11/01/2022)

Công ty Điện lực Bạc Liêu đồng hành cùng địa phương chống dịch Covid-19

  Đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng lớn đến tình...

(09:58 - 08/01/2022)

Tri ân khách hàng - Văn hóa EVN

  Trong không khí rộn ràng tất bật những ngày cuối năm,...

(16:15 - 04/01/2022)

Vạn trái tim – Một tấm lòng

  Sáng ngày 04/01/2022, có 48 CNVC-LĐ thuộc Công ty Điện lực...

(15:52 - 03/12/2021)

Công ty Điện lực Bạc Liêu chung tay xã hội trong mùa dịch Covid-19

  Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, hầu hết...

(15:47 - 03/12/2021)

Điện lực thành phố Bạc Liêu tổ chức họp mặt chia tay người lao động Nguyễn Ngọc Huệ nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí

  Với tinh thần ăn quả nhớ người trồng cây là đạo lý tốt đẹp trong...