Tin tức & hoạt động

Khoa học công nghệ

Đăng bởi | 09:42 | 09/08/2021

Công ty Điện lực Bạc Liêu ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện giãn cách xã hội

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khi biến chủng Delta lây lan nhanh khiến cuộc sống của tất cả người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đều khó khăn, đảo lộn. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo phải tổng tiến công toàn lực, mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn với những giải pháp tích cực hơn, toàn diện hơn, phù hợp hơn, hiệu quả hơn theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Trong đó, phải chú trọng phòng, chống dịch từ sớm, từ xa, từ trước khi có dịch với phương châm 5K + vắc xin và kết hợp giải pháp công nghệ.

Ảnh 1 (cắt từ clip): Tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến trên youtube của Tổng công ty Điện lực miền Nam

Với đặc thù của ngành điện là cung ứng điện phục vụ cho đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh (SXKD) của nhân dân và đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong suốt thời gian qua, đặc biệt là đợt dịch Covid-19 lần thứ 3 và thứ 4 trong năm 2021, phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16/CT-TTg), Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) tiếp tục triển khai nhiều văn bản nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid–19 vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD. Theo đó, PC Bạc Liêu đã nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động quản lý, điều hành SXKD, không chỉ góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh mà còn đảm bảo hiệu quả trong thực hiện chức năng nhiệm vụ tại đơn vị, cụ thể như: Tổ chức tất cả cuộc họp để chỉ đạo và triển khai công việc tại đơn vị dưới hình thức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom Cloud Meetings; ng dụng phần mềm trao đổi công việc từ xa để hạn chế tập trung đông người. Duy trì hoạt động SXKD bằng cách bố trí CNVC-LĐ luân phiên làm việc trực tiếp tại cơ quan không quá 30% số lượng CNVC-LĐ trong đơn vị/bộ phận, số còn lại thực hiện làm việc từ xa thông qua các phần mềm ứng dụng: Remote desktop, Zalo, Skype, OneDrive, Google drive, Microsoft teams,… trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Phần mềm dùng chung vận hành thông suốt.

Với mong muốn đưa ngành điện trở thành một trong những ngành đi đầu về ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong hoạt động SXKD. Trong thời gian thực hiện cách ly và nới lỏng giãn cách toàn xã hội để phòng, chống dịch covid-19, PC Bạc Liêu đã xem việc ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, thông qua việc ứng dụng nhiều phần mềm dùng chung như: Hệ thống quản lý thông tin khách hàng (CMIS), Quản lý đầu tư xây dựng (IMIS), Quản lý Tài chính, Kế toán và quản lý Vật tư (hệ thống ERP), Quản trị nhân sự (HRM), Quản lý văn bản điện tử (E-OFFICE),… Đồng thời, bố trí nhân sự đầu mối hỗ trợ từ xa để hướng dẫn sử dụng các chức năng phần mềm và xử lý các vướng mắc phát sinh cho tất cả các hệ thống phần mềm dùng chung, nhằm đảm bảo vận hành ổn định, luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trong hoạt động SXKD, không gây gián đoạn công việc của người sử dụng trong thời gian làm việc từ xa.

Hệ thống điện vận hành liên tục, ổn định.

Để bảo đảm nhân lực cho công tác vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh lan rộng, PC Bạc Liêu đã triển khai kích hoạt phương án cho CNVC-LĐ trực điều độ, SCADA, trực ban vận hành, công nhân trực quản lý vận hành lưới điện được chia thành 2 nhóm trực, mỗi nhóm gồm 2 kíp; thực hiện trực theo chu kỳ 2 ca, 2 kíp (mỗi ca 12 giờ) và luôn tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K” khi làm việc, công tác. Bên cạnh đó, PC Bạc Liêu cũng đã bố trí nghỉ tập trung, trước và sau ca trực cho lực lượng vận hành hệ thống điện, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ lực lượng để xử lý khi có sự cố lưới điện xảy ra trong điều kiện giãn cách xã hội.

ng dụng CNTT trong các dịch vụ về điện.

Trong thời gian qua, ngành điện Việt Nam nói chung và tại PC Bạc Liêu nói riêng đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các dịch vụ về điện, hướng tới xây dựng doanh nghiệp số trong hoạt động SXKD như: Triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia, chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng trên thiết bị di động, giao dịch điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ứng dụng công nghệ đo ghi từ xa trong công tác ghi chỉ số,…

 

Ảnh 2 (cắt từ clip): Tuyên truyền các lợi ích khi thanh toán tiền điện trực tuyến trên youtube của Tổng công ty Điện lực miền Nam

Bên cạnh đó, từ ngày 06 đến ngày 09/7/2021 PC Bạc Liêu đã tổ chức Chương trình quay số trúng thưởng “Thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian: Nhận quà hấp dẫn” nhằm tri ân khách hàng cũng như vận động và khuyến khích khách hàng tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, bảo đảm hiệu quả, thiết thực, hạn chế đi lại, tiếp xúc trực tiếp cho người dân, đặc biệt là trong khoảng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Việc đa dạng hóa các dịch vụ theo phương thức điện tử có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước một lần nữa chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

  Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản trị doanh nghiệp cũng như các hoạt động SXKD tại PC Bạc Liêu là phù hợp với xu thế chuyển đổi số. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện, cũng như đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành Điện. Có thể nói, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ số trong quản lý vận hành hệ thống điện và trong khâu dịch vụ khách hàng càng được thể hiện rõ nét, khách hàng yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chủ trương của Chính phủ./.

Trần Văn Thế Trung


TIN LIÊN QUAN

(09:18 - 21/11/2022)

Đào tạo nâng cao nhận thức An toàn thông tin cho người lao động – Hiệu quả kép dành cho doanh nghiệp

  Hiện nay, vấn đề An toàn thông tin (ATTT) đang được các doanh...

(10:54 - 27/05/2022)

Đào tạo khóa học Information Technology Infrastructure Library Foundation

  The Information Technology Infrastructure (ITIL) được phát triển bởi CCTA (hiện...

(07:40 - 14/12/2021)

Giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu Lần thứ IX (2019-2021)

  Hưởng ứng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ IX (2019-2021),...

(07:37 - 14/12/2021)

Sáng kiến “Khắc phục ăng-ten modem IFC bị hư hỏng/bị lỗi”

  Qua hơn 5 năm triển khai lắp đặt modem IFC để đo ghi dữ liệu từ xa các trạm biến...

(07:19 - 19/11/2021)

Đào tạo sử dụng hệ thống Hội nghị trực tuyến Polycom RealPresence tại Công ty Điện lực Bạc Liêu

  Hiện tại Công ty Điện lực Bạc Liêu đã trang bị thiết bị Hội nghị...

(17:06 - 09/11/2021)

Chi hội Điện lực Bạc Liêu đánh giá tình hình hoạt động Quý III/2021

  Ngày 04/11/2021 Chi hội Điện lực Bạc Liêu tổ chức họp định kỳ quý...

(07:33 - 28/10/2021)

Xét chọn giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất Công ty Điện lực Bạc Liêu đăng ký sáng kiến Tổng công ty Điện lực miền Nam Đợt 2 năm 2021

  Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 22 tháng 10 năm 2021,...

(09:42 - 09/08/2021)

Công ty Điện lực Bạc Liêu ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện giãn cách xã hội

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khi biến chủng Delta lây lan nhanh khiến cuộc...

(14:31 - 27/07/2021)

Sử dụng công nghệ thông tin làm việc từ xa để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong thời gian giãn cách xã hội tại Công ty Điện lực Bạc Liêu

(07:18 - 27/07/2021)

Triệt để ứng dụng công nghệ thông tin khi làm việc từ xa trong mùa dịch Covid-19

  Kể từ 00 giờ ngày 19/7/2021, tỉnh Bạc Liêu chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo...