Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong Công ty

Đăng bởi Võ Trung Nhân | 09:53 | 08/01/2022

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021

  Vào chiều ngày 06/01/2022, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Lãnh đạo cấp trên tham dự và chỉ đạo Hội nghị qua trực tuyến có ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam, Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Lãnh đạo Ban Tổng hợp, Ban Tổ chức Nhân dự và Văn phòng Tổng công ty.

  Về phía Công ty Điện lực Bạc Liêu, có ông Trần Quyền Dự - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, cùng các ông Phó Giám đốc, 24 đại biểu dự trực tiếp tại Hội trường và 62 đại biểu dự qua điểm cầu trực tuyến tại các phòng, ban, Đội và các Điện lực trực thuộc.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị qua trực tuyến (khung hình vàng)

  Đại diện cho Lãnh đạo Công ty, ông Trần Hữu Khoa - Phó Giám đốc Công ty báo cáo tổng kết công tác năm 2021 của Công ty với một số kết quả nổi bật:

  Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

  Trong năm 2021, tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu ổn định, Công ty đã thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ các khu điều trị, khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các sự kiện chính trị xã hội.

  Tổng sản lượng điện nhận là 1.215.705.062 kW.h, tăng 3,76% so với năm 2020, tổng sản lượng điện năng lượng mặt trời mái nhà phát lên lưới là 215.197.880 kW.h. Sản lượng điện thương phẩm năm 2021 đạt 1.136,57 triệu kW.h, tăng 3,19% so với năm 2020.

  Tiết kiệm điện toàn tỉnh Bạc Liêu được 28,259 triệu kW.h, bằng 2,49% sản lượng điện thương phẩm, tốt hơn 11,34% so với năm 2020 (25,381 triệu kW.h).

  Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch

  Công ty đã nỗ lực trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng các dịch vụ điện, từ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng công nghệ thông tin và cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, các thủ tục ngày càng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng. Xử lý kịp thời, nhanh chóng yêu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Kết quả, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng thực hiện đạt và vượt so với mục tiêu kế hoạch.

  Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công: đạt 99,98%, tốt hơn 4,98% so với kế hoạch Tổng công ty giao (95%). Số lượng khách hàng cài đặt app CSKH và app Zalo của Tổng công ty Điện lực miền Nam đạt 61,43%, tốt hơn 1,43% so với kế hoạch Tổng công ty giao (60%).

  Kết quả thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tháng 12/2021 đạt 97,11% trên tổng số hóa đơn phải thu của tháng 12/2021, cao hơn 7,11% so với chỉ tiêu Tổng công ty giao (>90,00%), cao hơn 34,45% so với cùng kỳ năm 2020 (62,66%).

  Nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện; tăng cường cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, dân sinh

  Trong năm 2021, toàn Công ty phát triển được 8.078 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng có điện là 258.288 khách hàng. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng điện năng và đảm bảo sử dụng điện an toàn đối với các hộ sử dụng điện câu phụ, cũng như giảm chi phí cho khách hàng sử dụng điện, khách hàng được hưởng đúng giá điện, Công ty thực hiện xóa 747 hộ câu phụ, với số tiền đầu tư đường trục, gắn mới công tơ và nhánh rẽ 6,099 tỷ đồng.

  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 49/49 xã, 5/5 thị trấn, 10/10 phường đều có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%; Tổng số hộ dân sử dụng điện 237.980 hộ/238.760 hộ, đạt tỷ lệ 99,67%.

  Ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh

  Các phần mềm dùng chung, dùng riêng được triển khai áp dụng tại Công ty vận hành ổn định, đạt hiệu quả cao, đáp ứng tốt nhu cầu SXKD. Công ty đã tổ chức thực hiện hoàn thành theo đúng lộ trình, tiến độ áp dụng các phần mềm lõi dùng chung của EVN SPC giao, bao gồm các phần mềm: CMIS 3.0, EVNHES, MDMS, ERP, CF, HRMS 2.0, PMIS, OMS, IMIS, DOffice, đã được triển khai đến đơn vị cấp 4 với đầy đủ hạng mục, hỗ trợ người dùng khai thác sử dụng, cập nhật số liệu kịp thời cho các báo cáo trực tuyến đúng hạn.

  Duy trì và triển khai có hiệu quả các phần mềm dùng riêng đang áp dụng tại Công ty, tin học hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm giảm thiểu thời gian và chi phí, phục vụ tốt cho quá trình điều hành SXKD toàn đơn vị, điển hình như các phần mềm: Nhập kho thiết bị đo đếm Online, Đăng ký nghỉ phép trực tuyến, Giấy đi đường, Quản lý xe, In thông báo ngừng cấp điện…

  Kết quả thực hiện kế hoạch Chuyển đổi số năm 2021 của toàn Công ty đạt 96,37% (thực hiện 37 nhiệm vụ), trong đó các nhiệm vụ thực hiện tại Công ty đạt 98,00% (22 nhiệm vụ), các nhiệm vụ Tổng công ty triển khai thực hiện đạt 95,75% (15 nhiệm vụ), đúng tiến độ Tổng công ty giao.

  Một số thành tựu nổi bật phải kể đến ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời, đáp ứng tất cả các dịch vụ về điện cho khách hàng chỉ cần một thao tác chạm vào màn hình thiết bị; Phần mềm quản lý lưới điện (PMIS), quản lý lưới điện thông minh trên mô hình số hóa các thiết bị lưới điện: Máy biến áp, Recloser, LBS, FCO… giúp cho khối Kỹ thuật nắm bắt các thông tin lưới điện kịp thời, nhanh chóng để đưa ra những quyết định trong tương lai; Áp dụng chữ ký số vào hệ thống Văn phòng điện tử (D-Office), cho phép phát hành 100% văn bản đi và tiếp nhận văn bản đến (không mật), lập và giao nộp hồ sơ điện tử hoàn toàn trên môi trường mạng và còn nhiều phần mềm mang tính đột phá, ứng dụng các công nghệ mới để tăng năng suất lao động.

 

Ảnh: Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty (bên trái) điều hành Hội nghị và ông Trần Hữu Khoa - Phó Giám đốc Công ty (bên phải) báo cáo tổng kết công tác SXKD năm 2021

  Triển khai nhiệm vụ năm 2022, Công ty tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch Tổng công ty giao. Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhà; thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty giao; thực hiện nâng cao quản trị doanh nghiệp, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội; vận hành tin cậy, ổn định các dịch vụ viễn thông dùng riêng, công nghệ thông tin và thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi số.

Ảnh: Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty trao Giấy khen cho đại diện các tập thể được khen thưởng

  Nhân dịp này, Lãnh đạo Công ty đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021./.

Võ Trung Nhân


TIN LIÊN QUAN

(15:09 - 09/06/2023)

Điện lực Hồng Dân tổ chức họp mặt nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6

  Chiều ngày 01/6/2023, Công đoàn và Đoàn Thanh...

(10:13 - 07/06/2023)

Điện lực Giá Rai tham gia công tác “Năm Dân vận khéo” tại xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai

  Nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công...

(11:10 - 06/06/2023)

Điện lực Vĩnh Lợi Chào mừng đoàn Lãnh đạo Tổng Công ty đến làm việc, thăm hỏi, động viên CNVC-LĐ nhân dịp “Tháng công nhân năm 2023”

  Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2023,  chiều...

(09:32 - 05/06/2023)

Công ty Điện lực Bạc Liêu – Ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất

  Hưởng ứng chủ đề của Tháng nhân đạo 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển...

(09:12 - 27/05/2023)

Điện lực Giá Rai tổ chức sinh hoạt an toàn hàng ngày Đến lực lượng công nhân lao động trực tiếp

  Nhằm đảm bảo công việc triển khai một cách thuận lợi, nhanh chóng,...

(16:47 - 24/05/2023)

Tổ chức đào tạo vận hành xe nâng người và vận hành cần trục ô tô

  Để triển khai công tác thi công sửa chữa điện nóng, từ...

(15:29 - 23/05/2023)

Thông báo thực hiện ngưng dịch vụ thông báo qua tin nhắn SMS theo lộ trình

  Kể từ ngày 01/8/2023 Điện lực sẽ ngừng gửi thông báo đến...

(10:23 - 19/05/2023)

Công ty Điện lực Bạc Liêu báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV

  Để chủ động cung cấp thông tin cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc...

(09:34 - 16/05/2023)

Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức huấn luyện an toàn điện và an toàn vệ sinh lao động đối với lực lượng công nhân lao động trực tiếp

        Trong tháng 4 năm 2023, Công ty Điện lực...

(09:28 - 16/05/2023)

Việc bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại có gì mới?

        Hưởng ứng Tháng hành động về an...