Đăng bởi Bùi Thanh Tuyền | 07:11 | 12/01/2022
Năm 2021, bức tranh kinh tế Việt Nam với những gam màu sáng tối, còn các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức do tác động bởi dịch Covid-19, tình trạng phong tỏa kéo dài. Trong bối cảnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như:
- Tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn kéo dài do tạm ngừng thi công để phòng chống dịch bệnh… dẫn đến chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.
- Tăng trưởng phụ tải thấp do các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ ngừng hoặc giảm quy mô hoạt động, Công ty phải thực hiện tiết giảm huy động nguồn điện mặt trời mái nhà để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện trong tình hình nguồn cung cấp điện thừa so với nhu cầu, do phụ tải giảm thấp.
- Công tác thu tiền điện và giải quyết các dịch vụ điện cho khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội bị hạn chế, một số trường hợp chưa giải quyết kịp thời.
Trước tình hình đó, Công ty chủ động triển khai nhiều phương án, giải pháp một cách linh hoạt để duy trì và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị - kinh doanh được giao, cụ thể như:
- Ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử D-office vào điều hành hoạt động và giải quyết công việc qua môi trường mạng từ khâu tiếp nhận văn bản đến phân công giao việc, trình ký văn bản, áp dụng chữ ký số… đảm bảo kịp thời, mọi lúc, mọi nơi.
- Áp dụng phương thức làm việc trực tuyến online, điều hành hội họp, giao ban, tập huấn nghiệp vụ qua các phần mềm hỗ trợ như: Zoom, Zalo, Teams, Polycom, Gmail...
- Bố trí cán bộ nhân viên ở các khâu trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện, trực sửa chữa điện và xử lý sự cố thực hiện ăn nghỉ tại chỗ sau khi hết ca trực, xoay vòng giữa các nhóm trực để đảm bảo các kíp trực cố định không tiếp xúc lẫn nhau. Đồng thời chủ động sẵn sàng kịch bản dự phòng thay thế lực lượng trực và hỗ trợ công tác giữa các đơn vị trực thuộc khi cần thiết.
- Tăng cường truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo, đài), truyền thông nội bộ (website, app CSKH, Zalo) để phổ biến, khuyến khích người dân, khách hàng sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến, thực hiện các dịch vụ theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện và phí dịch vụ điện (phí cấp điện, phí di dời thiết bị đo đếm, phí đóng cắt điện, phí nâng công suất) qua các kênh thanh toán trực tuyến của ngân hàng và tổ chức trung gian.
- Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo ghi từ xa để giảm dần việc ghi chỉ số tại nhà khách hàng. Đối với các khu vực tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao thì áp dụng giải pháp xác định điện năng tiêu thụ như: gọi điện nhờ khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số; tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng phương pháp, kết quả tạm tính.
- Triển khai áp dụng các ứng dụng hiện trường trên thiết bị thông minh (smartphone, máy tính bảng) để hỗ trợ thực hiện cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại hiện trường.
- Vận hành có hiệu quả Trạm biến áp không người trực, khai thác tối ưu các thông số vận hành đo xa để điều hành lưới điện.
Hình ảnh: Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 của PCBL (nguồn ảnh: Văn phòng Công ty)
Kết quả đạt được: Với tinh thần nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, công nhân viên, Công ty đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, hỗ trợ giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện, thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
- Công tác phòng chống dịch được chỉ đạo tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ, Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, địa phương và Tổng công ty Điện lực miền Nam.
- Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng lưới điện: Dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 4/2021 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác triển khai các công trình đầu tư xây dựng của Công ty. Trên thực tế, nhiều công trình đã chậm tiến độ do giãn cách xã hội. Với tinh thần chủ động và nỗ lực, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư xây dựng, đáp ứng được nhu cầu cung cấp điện của địa phương. Năm 2021, Công ty đã thi công hoàn thành đưa vào vận hành 07 công trình lưới điện phân phối, với tổng mức đầu tư khoảng 85,48 tỷ đồng, đã góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
- Chất lượng phục vụ khách hàng tiếp tục chuyển biến tốt. Đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến.
Bùi Thanh Tuyền
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng