Tin tức & hoạt động

Khoa học công nghệ

Đăng bởi Mai Phước Hưng | 10:54 | 27/05/2022

Đào tạo khóa học Information Technology Infrastructure Library Foundation

  The Information Technology Infrastructure (ITIL) được phát triển bởi CCTA (hiện tại được đổi tên thành OGC) - một tổ chức độc lập của Vương quốc Anh. Với chủ trương của ITIL cung cấp các dịch vụ CNTT phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và hỗ trợ các quy trình cốt lõi. ITIL cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho các tổ chức và cá nhân về cách sử dụng IT như một công cụ để tạo thuận lợi cho việc thay đổi, chuyển biến và tăng trưởng kinh doanh.

  Từ ngày 18/5/2022 đến ngày 02/6/2022 tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro tổ chức khóa đào tạo Information Technology Infrastructure Library Foundation Version 4 (ITIL v4). Thành phần tham gia lớp đào tạo gồm có: Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin thuộc EVN SPC; Ban Giám đốc, Lãnh đạo phòng VTCNTT cùng với 80 chuyên viên CNTT từ các đơn vị trực thuộc. Khóa đào tạo tổ chức theo hình thức tập trung và được chia làm 3 lớp:

  - Lớp 1: dành cho chuyên viên: từ ngày 18-20/5/2022(03 ngày);

  - Lớp 2: dành cho cán bộ quản lý: từ ngày 25-27/5/2022 (03 ngày);

  - Lớp 3: dành cho lãnh đạo EVN SPC và lãnh đạo các đơn vị: từ ngày 31/5 - 02/6/2022 (03 ngày).

 

Ảnh: Ông Vương Hữu Ngọc – Trưởng ban VTCNTT phát biểu khai giảng lớp đào tạo.

  Khóa học ITIL v4 là phiên bản mới nhất của khung ITIL, được thiết kế cung cấp nhiều hơn về quan điểm thực tế cho vòng đời ITIL với các thực tiễn tốt nhất từ các nền tảng bổ sung khác như Agile, DevOps và Learn. Khóa học ITIL v4 Foundation được thiết kế để giới thiệu cho các học viên về việc quản lý các dịch vụ hỗ trợ CNTT hiện đại và các khái niệm chính về kiến trúc dịch vụ. Khóa học này giúp học viên hiểu về ITIL v4 bao gồm ngôn ngữ chung và các khái niệm chính, vòng đời dịch vụ, cách các giai đoạn vòng đời được liên kết, các quy trình liên quan và thực tiễn tốt nhất để cải thiện công việc và công việc của tổ chức. Khóa học cung cấp các khái niệm cần thiết trong khung quản lý dịch vụ để hỗ trợ các học viên chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế ITIL v4 Foundation.

  Việc triển khai ITSM (ITIL framework) nhằm mục đích giúp Công ty tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tốc độ cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ một cách tối ưu.

Ảnh: Thạc sĩ Nguyễn Thành Châu – Giảng viên lớp đào tạo đang triển khai ITIL

  Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng: Hiểu các khái niệm, nguyên tắc chính và mô hình quy trình cần thiết để có thể vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế ITIL v4 Foundation; Hiểu cách áp dụng các nguyên tắc ITIL để có thể giúp một cá nhân hiểu và áp dụng quản lý dịch vụ CNTT trong tổ chức của họ; Hiểu cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng và hiệu quả của ITSM với sự trợ giúp của các công cụ và kỹ thuật ITIL; Hiểu rõ mục tiêu và điều khoản chính của 15 ITIL Practices; Thực hành thực tế để có thể triển khai các dịch vụ IT.

  Ngoài ra, sau khi hoàn tất khóa học này học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học theo quy định của SmartPro.

Một số hình ảnh của lớp đào tạo:

 

Mai Phước Hưng


TIN LIÊN QUAN

(09:18 - 21/11/2022)

Đào tạo nâng cao nhận thức An toàn thông tin cho người lao động – Hiệu quả kép dành cho doanh nghiệp

  Hiện nay, vấn đề An toàn thông tin (ATTT) đang được các doanh...

(10:54 - 27/05/2022)

Đào tạo khóa học Information Technology Infrastructure Library Foundation

  The Information Technology Infrastructure (ITIL) được phát triển bởi CCTA (hiện...

(07:40 - 14/12/2021)

Giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu Lần thứ IX (2019-2021)

  Hưởng ứng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ IX (2019-2021),...

(07:37 - 14/12/2021)

Sáng kiến “Khắc phục ăng-ten modem IFC bị hư hỏng/bị lỗi”

  Qua hơn 5 năm triển khai lắp đặt modem IFC để đo ghi dữ liệu từ xa các trạm biến...

(07:19 - 19/11/2021)

Đào tạo sử dụng hệ thống Hội nghị trực tuyến Polycom RealPresence tại Công ty Điện lực Bạc Liêu

  Hiện tại Công ty Điện lực Bạc Liêu đã trang bị thiết bị Hội nghị...

(17:06 - 09/11/2021)

Chi hội Điện lực Bạc Liêu đánh giá tình hình hoạt động Quý III/2021

  Ngày 04/11/2021 Chi hội Điện lực Bạc Liêu tổ chức họp định kỳ quý...

(07:33 - 28/10/2021)

Xét chọn giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất Công ty Điện lực Bạc Liêu đăng ký sáng kiến Tổng công ty Điện lực miền Nam Đợt 2 năm 2021

  Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 22 tháng 10 năm 2021,...

(09:42 - 09/08/2021)

Công ty Điện lực Bạc Liêu ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện giãn cách xã hội

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khi biến chủng Delta lây lan nhanh khiến cuộc...

(14:31 - 27/07/2021)

Sử dụng công nghệ thông tin làm việc từ xa để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong thời gian giãn cách xã hội tại Công ty Điện lực Bạc Liêu

(07:18 - 27/07/2021)

Triệt để ứng dụng công nghệ thông tin khi làm việc từ xa trong mùa dịch Covid-19

  Kể từ 00 giờ ngày 19/7/2021, tỉnh Bạc Liêu chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo...