Đăng bởi Nguyễn Thị Diễm Trang | 15:54 | 02/06/2022
Trong thời gian gần đây, trên địa bàn phía Nam nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng, có một số đối tượng giả danh ngành điện gọi điện thoại (hoặc nhắn tin) cho khách hàng từ số điện thoại lạ, yêu cầu khách hàng chuyển tiền điện còn nợ nhiều tháng hoặc thanh toán các dịch vụ điện khác (gỡ gắn điện kế, di dời điện kế, thay dây nhánh, tăng cường công suất,.....) đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin đóng tiền, nếu không thanh toán thì sẽ gửi đến tòa án hoặc công an, điều này làm cho người dân hoang mang lo sợ.
Ảnh: Sưu tầm
Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng có một số trang web, tổng đài mạo danh ngành điện, khi gọi đến các số mạo danh này khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao mà không được giải đáp thông tin hoặc không được giải quyết các yêu cầu về điện. Tất cả các cuộc gọi giả danh ngành điện để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tiền của người dân.
Hình ảnh minh họa
Bên cạnh đó, hiện nay còn có một số đối tượng mặc đồng phục giống nhân viên Điện lực (quần, áo màu cam) đến nhà người dân để chào bán bảo hiểm cháy nổ và các vật tư, thiết bị như: Thang xếp, dây điện, quạt máy, bàn ủi, nồi cơm điện, … Thậm chí, khi người dân đồng ý cho vào nhà, các đối tượng này còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đây là những hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản gây mất trật tự an toàn xã hội, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành điện.
Để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy đến quý khách hàng, Công ty Điện lực Bạc Liêu khuyến cáo quý khách hàng một số nội dung sau:
1. Quý khách hàng chỉ nhận được một trong các hình thức thông báo tiền điện của ngành điện như: gửi thông báo đến nhà khách hàng, tin nhắn qua SMS có tên “EVN.BACLIEU”, tin nhắn Zalo có tên “TCT Điện lực miền Nam EVNSPC”, tin nhắn App CSKH EVNSPC, Email cskh@evnspc.vn.
2. Trường hợp khách hàng có tài khoản Ngân hàng, có thể thanh toán qua một trong các hình thức sau: Internet banking, mobbile banking, chuyển khoản, ATM, thẻ thanh toán, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu, trích nợ tự động, ví điện tử, mobile money.
3. Trường hợp khách hàng chưa có tài khoản Ngân hàng, đến thanh toán tiền điện tại các Quầy thu của Điện lực, Ngân hàng, Bưu cục, Thế giới di động, Điện máy XANH, Bách hóa XANH, FPT, Viettel, VinMart,… hoặc các đơn vị hợp tác với ngành điện có bảng hiệu “ĐIỂM THU TIỀN ĐIỆN”.
4. Nếu khách hàng nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên Điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin như tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, số tài khoản NH,…. Công ty Điện lực Bạc Liêu đề nghị khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin, mà báo ngay cho công an địa phương và điện thoại báo cho Trung tâm Chăm sóc Khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Nam duy nhất chỉ có số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để phối hợp kiểm tra, xử lý.
Ảnh: Số Tổng đài TT CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam
Nguyễn Thị Diễm Trang
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng