Tin tức & hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi Võ Trung Nhân - Nguyễn Thị Diễm Trang | 09:41 | 15/08/2022

Công ty Điện lực Bạc Liêu đẩy mạnh chuyển đổi số qua ứng dụng dịch vụ điện trực tuyến

  Thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, xác định “chuyển đổi số” sẽ tạo đòn bẩy để nâng cao hiệu quả hoạt động, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai thực hiện 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4  (từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến).

  Các dịch vụ trực tuyến được Công ty cung cấp gồm 12 dịch vụ sau: Cấp điện mới hạ áp; Cấp điện mới trung áp; Thay đổi chủ thể Hợp đồng; Thay đổi thông tin; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi công suất; Cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu; Kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm; Gia hạn Hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện.

  Với các tiện ích dịch vụ trực tuyến mang lại, khách hàng không phải đến các Điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội. Đơn cử, để đăng ký mua điện qua dịch vụ “Cấp điện mới hạ áp”, Công ty hướng dẫn quý khách hàng truy cập vào 1 trong 3 cách sau để đăng ký.

  * Cách 1: Qua Website http://cskh.evnspc.vn

Ảnh: Giao diện Website http://cskh.evnspc.vn

  Khi khách hàng có nhu cầu gắn công tơ điện hạ áp mới thì không cần đến Điện lực nộp hồ sơ như trước đây, chỉ cần truy cập vào địa chỉ: http://cskh.evnspc.vn và thực hiện các bước như sau:

  - Bước 1: Chọn "Dịch vụ trực tuyến"/ "Dịch vụ cấp điện mới".

  - Bước 2: Chọn "Cấp điện từ lưới hạ áp" ð nhập “Mô tả nội dung công việc”.

  - Bước 3: Nhập thông tin theo hướng dẫn/bấm "Tiếp theo".

  - Bước 4: Nhập hình ảnh kiểm tra.

  - Bước 5: Bấm "Đăng ký" thông tin của khách hàng sẽ được gửi lên Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam (Trung tâm CSKH).

  - Trung tâm CSKH tiếp nhận và chuyển yêu cầu về cho Điện lực, Điện lực tiếp nhận và phân công nhân viên đến nhà khách hàng khảo sát, lập bảng chiết tính và thông báo số tiền cho khách hàng biết.

  Khách hàng thực hiện thanh toán tiền qua hình thức trực tuyến (chuyển khoản) cho Điện lực, sau khi Điện lực nhận được tiền của khách hàng Điện lực lập Hợp đồng và phân công nhân viên đến nhà khách hàng thi công lắp đặt công tơ điện.

  * Cách 2: Qua App Chăm sóc khách hàng (CSKH EVNSPC).

Khi khách hàng có nhu cầu gắn công tơ điện hạ áp mới thì không cần đến Điện lực nộp hồ sơ như trước đây, chỉ cần truy cập vào App  CSKH EVNSPC và thực hiện các bước như sau:

  - Bước 1: Mở điện thoại, chọn App Store hoặc CH Play.

  - Bước 2: Vào tìm kiếm, nhập từ khóa: CSKH EVNSPC, tải và cài đặt App.

  - Bước 3: Sau khi cài đặt xong, mở App CSKH EVNSPC đăng nhập.

  - Bước 4: Chọn “Dịch vụ”.

  - Bước 5: Chọn "Đăng ký cấp điện hạ áp”.

  - Bước 5: Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ Bấm “Tiếp theo”.

  - Bước 6: Đính kèm hồ sơ thủ tục/ Bấm mũi tên.

  - Bước 7: Nhập thông tin xác thực/ Bấm "Đăng ký thông tin".

Ảnh: Giao diện App CSKH EVNSPC 

  - Trung tâm CSKH tiếp nhận và chuyển yêu cầu về cho Điện lực, Điện lực tiếp nhận và phân công nhân viên đến nhà khách hàng khảo sát, lập bảng chiết tính và thông báo số tiền cho khách hàng biết.

  Khách hàng thực hiện thanh toán tiền qua hình thức trực tuyến (chuyển khoản) cho Điện lực, sau khi Điện lực nhận được tiền của khách hàng Điện lực lập Hợp đồng và phân công nhân viên đến nhà khách hàng thi công lắp đặt công tơ điện.

  * Cách 3: Qua cổng dịch vụ công Quốc gia.

  Khi khách hàng có nhu cầu gắn công tơ điện hạ áp mới thì không cần đến Điện lực nộp hồ sơ như trước đây, chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia và thực hiện các bước như sau:

  - Bước 1: Đăng nhập tài khoản dịch vụ công trên trang https://dichvucong.gov.vn

  - Bước 2: Chọn "Dịch vụ công trực tuyến"

  - Bước 3: Nhập từ khóa tìm kiếm: "Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp"/ bấm "Tìm kiếm"

  - Bước 4: Bấm "Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V)"

  - Bước 5: Chọn cơ quan thực hiện "Bộ ngành"/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam/ bấm "Đồng ý"

  - Bước 6: Bấm "Nộp trực tuyến" hệ thống sẽ tự động chuyển sang địa chỉ website: https://cskh.evnspc.vn/

  - Bước 7: Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ bấm "Tiếp theo"

  - Bước 8: Đính kèm hồ sơ thủ tục/ bấm "Tiếp theo"

  - Bước 9: Nhập hình ảnh kiểm tra/ bấm "Đăng ký"

  - Trung tâm CSKH tiếp nhận và chuyển yêu cầu về cho Điện lực, Điện lực tiếp nhận và phân công nhân viên đến nhà khách hàng khảo sát, lập bảng chiết tính và thông báo số tiền cho khách hàng biết.

  Khách hàng thực hiện thanh toán tiền qua hình thức trực tuyến (chuyển khoản) cho Điện lực, sau khi Điện lực nhận được tiền của khách hàng Điện lực lập Hợp đồng và phân công nhân viên đến nhà khách hàng thi công lắp đặt công tơ điện.

  Lưu ý: Khi Quý khách hàng đăng nhập vào 1 trong 3 cách trên, Quý khách hàng sẽ thực hiện được 12 dịch vụ về điện như: Cấp điện mới hạ áp; Cấp điện mới trung áp; Thay đổi chủ thể Hợp đồng; Thay đổi thông tin; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi công suất; Cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu; Kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm; Gia hạn Hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện.

  Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng ứng dụng “Zalo” liên kết với Tổng công ty Điện lực miền Nam có các tiện ích sau:

1. Bấm “Tra cứu”:

- Tiền điện

- Nợ tiền điện

- Lịch cúp điện

- Lịch ghi điện

- Tiền CSPK

- Đăng ký mã KH

- Tính tiền điện

2. Bấm “Dịch vụ”:

- Đăng ký mua điện

- Báo mất điện

3. Bấm “Hỗ trợ”:

- Gọi Trung tâm CSKH

- Hướng dẫn sử dụng

Ngoài ra Quý khách hàng còn nhận được thông báo tiền điện, thông báo mất điện và các chương trình khuyến mãi qua ứng dụng Zalo.

Ảnh: Giao diện ứng dụng “Zalo” liên kết với Tổng công ty Điện lực miền Nam 

  Với dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử được giám sát trực tuyến, đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch. Người dân có thể theo dõi, giám sát tình hình giải quyết các hồ sơ, thủ tục của mình, tiết giảm tối đa thời gian đi lại và nhanh chóng thực hiện khi có nhu cầu.

  Các dịch dịch điện trực tuyến không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện mà còn phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin theo chủ trương của Chính phủ và ngành điện. Qua cung cấp dịch vụ điện trực tuyến Công ty Điện lực Bạc Liêu mong muốn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ.

  Để báo sửa chữa điện hoặc yêu cầu dịch vụ điện, quý khách hàng vui lòng gọi Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000./.

Võ Trung Nhân - Nguyễn Thị Diễm Trang


TIN LIÊN QUAN

(09:29 - 25/11/2022)

“Chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện quốc gia”

  Đó là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực...

(08:24 - 04/11/2022)

HIỆU QUẢ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN CỦA NGÀNH ĐIỆN

  Trong thời gian qua, những nỗ lực của các cán bộ nhân viên...

(10:34 - 02/11/2022)

Nhiều hạng mục chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất đã đạt 100% kế hoạch giai đoạn 2021-2022

  Là thông tin đáng chú ý từ cuộc họp rà...

(07:21 - 01/11/2022)

ỨNG DỤNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ AN TOÀN LAO ĐỘNG

  Trong 05 nhiệm vụ khung về thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật và an...

(07:21 - 01/11/2022)

EVNSPC HỢP TÁC VIETTEL THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH ĐIỆN MIỀN NAM

  Ngày 20/10/2022, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng...

(07:21 - 01/11/2022)

ĐÁP ỨNG TRUYỀN THÔNG THỜI CÔNG NGHỆ SỐ

  Một trong những nhiệm vụ thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp Tổng công ty...

(07:21 - 01/11/2022)

EVNSPC: CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN

  Thực hiện lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, đồng thời phấn đấu trở...

(07:33 - 14/10/2022)

EVN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ XUẤT SẮC VIỆT NAM NĂM 2022

  Chiều ngày 9/10/2022 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam...

(10:50 - 22/09/2022)

EVN SỬ DỤNG MẬT KHẨU MẠNH

An toàn thông tin trên môi trường số hiện là vấn đề cấp bách...

(10:49 - 12/09/2022)

EVNSPC CHUYỂN BIẾN NHANH VÀ MẠNH TRONG PHÂN TÍCH DỮ LIỆU QUẢN TRỊ

  Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ...