Đăng bởi | 11:06 | 07/04/2023
Địa chỉ: số 39 Tôn Đức Thắng, Phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
Điện thoại: 0291.2210270
I. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 3 năm 2023:
1. Về tình hình cung cấp điện: Trong tháng 3 năm 2023, Công ty Điện lực Bạc Liêu (Công ty) đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn và liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, trọng tâm cung cấp điện phục vụ tổ chức Giải Vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu quốc gia năm 2023, Hội nghị hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 21 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
2. Sản lượng điện nhận: Tháng 3 là 108.332.420 kW.h, giảm 4,24% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023 là 285.711.146 kW.h, giảm 6,54% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022.
3. Sản lượng điện tiêu thụ: Thực hiện tháng 3 là 89.873.642 kW.h, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023 là 268.673.134 kW.h, đạt 21,49% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao (1.250.000.000 kW.h) và giảm 1,32% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022. Điện thương phẩm giảm chủ yếu các thành phần chiếm tỷ trọng cao như: Nông - Lâm nghiệp - Thuỷ sản (tỷ trọng 20,85%) giảm 10,41%; Công nghiệp – Xây dựng (tỷ trọng 21,19%) giảm 4,54%.
4. Độ tin cậy cung cấp điện:
Kết quả thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tháng 3 (thực hiện/kế hoạch): Số lần mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) khách hàng 0,1240/0,2217 lần; thời gian mất điện bình quân (SAIDI) khách hàng 16,5427/23,3333 phút; số lần mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) khách hàng 0,1570/0,2208 lần. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, MAIFI 0,2286/2,27 lần; SAIDI 44,6879/258 phút; SAIFI 0,3565/2,43 lần.
5. Phát triển khách hàng:
- Trong tháng 3 phát triển được 680 khách hàng mới. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, toàn Công ty phát triển được 1.939 khách hàng mới, trong đó: 1.663 khách hàng gắn mới điện sinh hoạt, 276 khách hàng gắn mới điện ngoài sinh hoạt (có 93 khách hàng gắn mới điện để nuôi tôm).
- Tỷ lệ hộ dân có điện (chỉ tính điện sinh hoạt) 244.434/245.078 hộ, đạt 99,74%.
6. Về tiết kiệm điện: Tiết kiệm điện tháng 3 là 2.419.957 kW.h. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, tiết kiệm điện toàn tỉnh là 7.011.814 kW.h, tương ứng tiết kiệm 2,54% sản lượng điện thương phẩm, tăng 359.870 kW.h so với lũy kế cùng kỳ năm 2022.
7. Chỉ số tiếp cận điện năng:
- Đối với khách hàng mua điện qua trạm chuyên dùng, thời gian cấp điện trung bình 2,75 ngày/khách hàng, cao hơn 0,25 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2022, tốt hơn 2,25 ngày/khách hàng so với quy định (nhỏ hơn hoặc bằng 5 ngày/khách hàng).
- Đối với khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, thời gian cấp điện trung bình là 2,92 ngày/khách hàng, tốt hơn 1,10 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2022 và đạt so với quy định (nhỏ hơn hoặc bằng 5 ngày/khách hàng).
- Đối với khách hàng mua điện sinh hoạt, thời gian cấp điện trung bình: Khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,52 ngày/khách hàng, tốt hơn 0,71 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2022; khu vực nông thôn là 2,78 ngày/khách hàng, tốt hơn 1,095 ngày/khách hàng so với cùng kỳ năm 2022 và đạt so với quy định (nhỏ hơn hoặc bằng 5 ngày/khách hàng).
8. Công tác dịch vụ khách hàng - Dịch vụ điện trực tuyến:
- Công tác dịch vụ khách hàng: Công ty hiện cung cấp điện đến 265.971 khách hàng (trong đó có 244.434 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt và 21.537 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt). Trong tháng 3 tiếp nhận 4.266 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (TTCSKH), nhiều hơn 712 yêu cầu so với tháng 02 và xử lý đúng hạn 4.244/4.266 yêu cầu, còn 22 yêu cầu xử lý trễ hạn do nguyên nhân khách quan. Lũy kế 3 tháng, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý đúng hạn 12.025/12.077 yêu cầu, tỷ lệ giải quyết yêu cầu khách hàng đúng thời gian cam kết của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt 99,57%, tốt hơn 1,57% so với kế hoạch (98%).
- Dịch vụ điện trực tuyến: Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 100%; Tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH đạt 13,75%, tăng 2,36% so với tháng 02 và thấp hơn 11,25% so với kế hoạch (25%); Tỷ lệ khách hàng lắp công tơ điện tử đo đếm dữ liệu từ xa đạt 97,91%, tương đương 260.422/265.971 tổng số khách hàng Công ty đang quản lý và tăng 0,09% so với tháng 03.
9. Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ): Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tháng 3 năm 2023 đạt 100%, tốt hơn 5% so với chỉ tiêu Tổng công ty Điện lực miền Nam giao (95%) và tốt hơn 3,94% so với cùng kỳ năm 2022.
10. Về công tác đầu tư xây dựng lưới điện: Trong tháng 3 năm 2023, Công ty khởi công 01 công trình là “Tăng cường công suất các trạm biến áp vận hành lớn hơn 80% công suất định mức và tái cấu trúc tự động hóa lưới điện khu vực tỉnh Bạc Liêu năm 2023” và tiếp tục tập trung thi công 03 công trình là “ Cấp điện các tuyến chưa có điện ngoài dự án 2081 khu vực các xã Tân Phong, Phong Thạnh Tây và thị xã Giá Rai - tỉnh Bạc Liêu”; “ Xây dựng đường dây trung áp lộ ra trạm 110/22kV Đông Hải” và “Xử lý dây nhánh vượt lộ, vượt sông không đạt độ cao tĩnh không trên địa bàn thành phố Bạc Liêu”.
II. Một số nhiệm vụ công tác tháng 4 năm 2023:
1. Về công tác cung cấp điện:
Với nhận định quý II hàng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về đảm bảo cung cấp điện của hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Bạc Liêu đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống lưới điện và đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô quý II/2023. Mục tiêu tháng 4 năm 2023 là tiếp tục cung ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; lễ 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5; Tết Chol Chnam Thmay năm 2023 của đồng bào Khmer tỉnh Bạc Liêu.
Mặc dù vậy, để giảm bớt những khó khăn trong vận hành lưới điện trong các tháng mùa khô năm 2023, Công ty khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và cơ sở sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối (buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 23h00); đồng thời chú ý sử dụng hợp lý máy điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.
2. Sản lượng điện nhận: Dự kiến sản lượng toàn Công ty tháng 4 năm 2023 khoảng 108.550.945 kW.h, sản lượng bình quân ngày 3.618.365 kW.h, công suất phụ tải lớn nhất ước khoảng 201,79 MW.
3. Sản lượng điện tiêu thụ: Dự kiến sản lượng tháng 4 năm 2023 khoảng 102.500.000 kWh, giảm 4,83% so với cùng kỳ năm 2022 (107.699.930 kWh).
4. Độ tin cậy cung cấp điện: Kế hoạch tháng 4 năm 2023:
- Số lần mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) khách hàng 0,2517 lần.
- Thời gian mất điện bình quân (SAIDI) khách hàng 26,3337 phút.
- Số lần mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) khách hàng 0,2508 lần.
5. Phát triển khách hàng:
Kế hoạch tháng 4 năm 2023: Dự kiến phát triển 720 khách hàng mới. Trong đó: 500 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; 220 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (có 50 khách hàng sử dụng điện nuôi tôm).
6. Chỉ số tiếp cận điện năng:
Kế hoạch tháng 4 năm 2023: Dự kiến khách hàng mua điện qua trạm chuyên dùng, thời gian cấp điện trung bình 3,5 ngày/khách hàng; khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt, thời gian cấp điện trung bình 3,5 ngày/khách hàng; khách hàng mua điện sinh hoạt, thời gian giải quyết cấp điện trung bình: Khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 3 ngày/khách hàng và khu vực nông thôn là 4 ngày/khách hàng.
7. Công tác tiết kiệm điện:
- Duy trì phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực.
- Tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố và Báo Bạc Liêu; phát tờ rơi tuyên truyền đến 15.100 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có mức tiêu thụ > 400 kW.h/tháng.
- Phối hợp Sở Công Thương Bạc Liêu tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại các huyện: Vĩnh Lợi, Đông Hải và Phước Long.
8. Công tác dịch vụ khách hàng – Dịch vụ điện trực tuyến:
- Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông.
- Tuyên truyền phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng trên đài phát thanh Bạc Liêu và trên Báo Bạc Liêu.
- Tiếp tục quảng bá và hướng dẫn khách hàng cài đặt app CSKH.
9. Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ): Kế hoạch thanh toán không dùng tiền mặt tháng 4 năm 2023 là 100% (kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao 95%)./.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng